Tác hại của nụ hoa tam thất

Nụ hoa tam thất được biết đến là một vị thuốc nam được lất từ cây thân thảo sống ở các vùng núi cao lạnh. Nụ hoa tam thất có một số công dụng hỗ trợ về bệnh lý cho người gặp chứng mất ngủ, các bệnh về gan,… Bên cạnh những công dụng chữa bệnh, nếu không biết cách sử dụng, vị thuốc này có thể đem lại một số tác hại không nhỏ. Vậy tác hại của nụ hoa tam thất là gì? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích này qua bài viết sau đây. 

Những thông tin cần biết về nụ hoa tam thất

Hoa tam thất hay nụ hoa tam thất đều được biết đến là bộ phân của một loài cây thân thảo, sống ở vùng núi cao lạnh. Các lương y thuốc nam thường lựa chọn thời điểm để hái nụ hoa tam thất là vào tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Nụ hoa có màu lục nhạt và đường kính tụ từ 3-5 cm. Và thường để sử dụng làm bài thuốc điều trị một vài bệnh lý của người bệnh. 

Thông tin cần biết về nụ hoa tam thất

Trong thành phần của nụ hoa tam thất có chưa hoạt chất nhân sâm r1, rb2, đây là các hoạt cách có tác dụng tốt với người mắc các bệnh về tim mạch, giúp an thần. Đồng thời thành phần còn có khả năng khử 16 loại axit amin như phenylalanin, leucin, valin, prolin,… giúp tăng cường sức khoẻ.  

Một số tác dụng của nụ hoa tam thất

Với những thành phần hữu ích cho người mắc các bệnh về tim mạch và gan, nụ hoa tam thất có những tác dụng cụ thể sau đây: 

  • Hỗ trợ giảm mất ngủ: Nụ hoa tam thất có chứa Saponin ginsenoid thuộc nhóm Rb, giúp an thần, cải thiện mất ngủ và đặc biệt là hỗ trợ ức chế vùng thần kinh trung ương, đẩy lùi chứng khó ngủ. 
  • Hỗ trợ người bị có triệu chứng xơ vữa động mạch, huyết áp cao: Nụ tam thất có chứa hoạt chất rutin, đây là một loại Vitamin P có công dụng hỗ trợ tăng sức chịu đựng của mạch máu, ổn định và hỗ trợ những người có tiền sử huyết áp cao. 
  • Hỗ trợ tiểu đừng và mỡ máu: hoạt chất GS4 trong nụ hoa tam thất sẽ tác động giúp cơ thể người bệnh giảm quá trình hấp thu đường ở đường ruột và hỗ trợ tăng mem ở mô cơ.

Tác hại của hoa tam thất và nụ hoa tam thất

Với những công dụng chữa bệnh hữu hiệu trên, vậy tác hại của hoa tam thất và tác hại của nụ hoa tam thất là gì? 

Tác hại của hoa tam thất

Theo y học cổ truyền, hoa tam thất thường không gây nhiều tác hại lên sức khoẻ người dùng. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng có thể gây ra một số tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn,… Những tác dụng phụ này xảy ra do quá trình sử dụng hoa tam thất quá liều hoặc chưa đúng cách. 

Ngoài ra, trong một số trường hợp người bị huyết áp thấp, người mang thai, trẻ em cũng không nên sử dụng hoa tam thất. Một số lương y khuyến cáo rằng, tác hại của hoa tam thất là có thể dẫn đến tình trạng bị thận âm hư, đau bụng đi ngoài, chóng mặt, bủn rủn tay chân,… phần lớn lầ do bị tác động mạnh lên hệ thầnh kinh. 

Tác hại của nụ hoa tam thất

Nụ hoa tam thất là một loại thảo dược hoàn toàn không có độc tính và tác hại của nụ hoa tam thất là rất ít xảy ra. Tuy nhiên một số đối tượng như: phụ nữ mang thai, trẻ em, người bị huyết áp thấp,… cũng không nên sử dụng nụ hoa tam thất. 

Nụ hoa tam thất có khả năng thanh lọc máu, hạ huyết áp. Tuy nhiên tác hại của nụ hoa tam thất khi dùng quá nhiều là lại dẫn đến hạ đường huyết, tụt huyết áp đột ngột gây nên triệu chứng buồn nôn, xay xẩm,… Một số trường hợp bị dị ứng, mẩn ngữa cũng có là tác hại của nụ hoa tam thất khi dùng không đúng cách. 

Tác hại của nụ hoa tam thất

Giải đáp một số câu hỏi có liên quan đến tác hại của nụ hoa tam thất

Để giúp các bạn có thể an toàn và sử dụng nụ hoa tam thất đúng cách, sau đây là một số giải đáp xung quanh các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng và tác hại của nụ hoa tam thất. 

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến nụ hoa tam thất

Uống nụ hoa tam thất có béo không? 

Nụ hoa tham thất là loại thảo dược hỗ trợ bồi dưỡng sức khoẻ, hoàn toàn không chứa các chất gây béo. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý trong việc điều chỉnh các thực phẩm uống kèm cùng nụ tam thất như mật ong, sữa đặc để tránh bị tăng cân nhé. 

Uống nụ hoa tam thất hàng ngày có tốt không? 

Khuyến cáo từ các lương y, bạn có thể uống nụ hoa tam thất hàng ngày nhưng với liều lượng chỉ từ 2 – 4g nụ hoa khô. Việc sử dụng nhiều hơn hoa tam thất hàng ngày có thể gây ra các triệu chứng tác hại như đã nói ở trên. 

Nụ hoa tam thất có tác dụng phụ không?

Có, tác dụng phụ khi sử dụng nụ hoa tam thất quá liều là các triệu chứng hạ huyết áp, chóng mặt, buồn nôn, xay xẩm, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. 

=> Mua Nụ Hoa Tam Thất Bao Tử

Uống nụ hoa tam thất nhiều có tốt không?

Câu trả lời là không, uống nhiều nụ hoa tam thất có thể gây hại đến sức khoẻ của bạn bởi bạn có thể bị tác động và ảnh hướng đến huyết áp. Một số trường hợp có thể bị mẩn ngứa, dị ứng,… vì vậy hãy sử dụng đúng liều lượng nhé.

Trên đây là những chia sẻ về tác hại của nụ hoa tam thất cùng một số thông tin giúp người dùng sử dụng nụ hoa tam thất đúng cách. Hy vọng những thông tin hữu ích với bạn và đừng quên áp dụng nhé.